Lịch sử game RTS: Giai đoạn 1999 – nay

untitled-148

Sacrifice là những game cùng thể loại với nó. Người chơi sẽ điều khiên nhân vật của mình với góc nhìn của người thứ 3 và triệu hồi ra các sinh vật trong khi những game RTS khác có góc nhìn từ trên xuống, xây dựng các kiến trúc để tạo ra unit.

Sacrifice

Publisher: Interplay
Developer: Shiny Entertainment
Release Date: NovemberPublisher: Interplay
Developer: Shiny Entertainment
Release Date: November 2000

sacrifice_790screen001

Shiny Entertainment được biết đến nhờ những game “lạ thường” của họ. Từ game đi ngang truyền thống Earthworm Jim đến Messiah, Shiny đã sớm nổi trội trong làng game nhờ những những họa sĩ tài năng, xuất chúng. Trong Sacrifice, Shiny đã kết hợp thế mạnh tạo hình vốn có với những nét đặc sắc nhất trong dòng game RTS. Với cối lỗi chiến thuật thời gian thật, Sacrifice mượn góc nhìn thứ 3 của game hành động, nhập vai và mượn các đặc điểm nổi trội của Uprising, Battlezone vốn có góc nhìn thứ nhất.

sacrifice_790screen002

Sacrifice được chơi với góc nhìn người thứ 3. Trong vai một phù thủy phục vụ một trong 5 vị chúa, bạn sử dụng hàng tá phép thuật để triệu hồi những sinh vật, dùng chúng để thu thập tài nguyên (manaliths). Nhà chính của bạn có hình dạng một tảng đá lớn có tên altar, nếu khối đá này bị hủy, bạn sẽ game over. Nếu tiêu diệt một tay phù thủy, hắn sẽ biến thành một dạng vô hồn cần mana để hồi phục.

sacrifice_790screen003

Mọi sinh vật đều có linh hồn bay lòng vòng thân thể của nó nếu sinh vật đó bị giết. Những linh hồn của đồng đội có thể được thu thập bằng cách đi vòng với thù thủy của đội nhà. Khi sinh vật đối phương chết, bạn có thể triệu hồi một quái thú có tên sac doctor để nhặt những linh hồn của chúng và đem về altar nhằm “hiến tế”. Sau đó có thể dùng chúng cho phép thuật triệu hồi. Quái vật càng mạnh càng đòi nhiều linh hồn. Do đó linh hồn có tầm quan trọng khá cao trong game, cốt lỗi của game đến từ việc giết sinh vật đối phương và cướp linh hồn của chúng. Điều này có thể khó vì phù thủy của đối phương luôn chạy lại nhặt linh hồn của đồng đội trong khi người chơi phải nhờ đến sac doctor.

sacrifice_790screen004

Đồ họa của Sacrice sặc sỡ, mang màu sắc kì quái, sáng sủa / u ám – điều này phụ thuộc vào vị chúa bạn phục vụ và nhiệm vụ bạn phải thực hiện. Chọn mỗi vị chúa có đặc điểm riêng biệt và thế mạnh riêng. Mỗi vị có phép thuật triệu hồi sinh vật riêng. Những nhiệm vụ đơn sẽ tẻ nhánh theo từng chương hồi, từng vị chúa riêng. Nhưng tóm lại bạn cần oàn thành một quyển danh bạ quái vật về từng vị chúa. Việc triệu hồi quái vật và cast phép (lên đội quân của bạn và di chuyển) được xem như điều cơ bản của gameplay, bạn cần phải thông thạo các phím tắt nếu muốn chơi giỏi. Tính chiến thuật và trình độ của gamer hầu hết được đánh giá dựa vào điểm này.

sacrifice_790screen007

Một phần khó khi điều khiển unit đến từ giao diện người dùng, một chi tiết gặp khá nhiều than phiền của Sacrifice là hệ thống thu thập linh hồn và manalith. Ngoài ra sự đòi hỏi thông thạo các mánh, kĩ năng điều khiển từng loại phép trên từng loại sinh vật khác nhau đã khiến người chơi phải bỏ nhiều thời gian ra để thực hiện những việc đó. còn nếu bỏ qua những điều đó, Sacrifice xứng đáng được xem như một trong những game sâu sắc nhất nhờ vào sự kết hợp các sinh vật và phép thuật.

~ Theo gamespot

Game 848

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: